Chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh hiện nay là bao nhiêu? Để tìm đáp án của câu hỏi trên, Clever Junior mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích nhé!
Chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh cần chi trả loại phí nào?
Cá nhân hoặc doanh nghiệp nhận nhượng quyền thương hiệu sẽ phải chi trả một số loại chi phí nhất định để bắt đầu đưa trung tâm vào hoạt động.
Để nắm rõ hơn các loại chi phí nhượng thương hiệu tiếng Anh, mời bạn tham khảo những thông tin dưới đây!
Chi phí nhận quyền sử dụng thương hiệu
Bên nhận quyền sử dụng thương hiệu cần thanh toán cho thương hiệu gốc một khoản phí nhất định. Tuỳ vào thời gian gia hạn hợp đồng mà bên mua nhượng quyền có thể thanh toán chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh mỗi năm một lần hoặc ba năm một lần.
Đối với trung tâm tiếng Anh, chi phí nhận nhượng quyền có thể bao gồm một số khoản phí sau:
- Phí sử dụng thương hiệu
- Phí chuyển nhượng giáo trình giảng dạy
- Phí tư vấn phát triển
- Phí đào tạo nhân lực
- Phí marketing và truyền thông
- Phí vận hành hệ thống
Chi phí thuê mặt bằng
Clever Junior Hà Tĩnh – mặt bằng rộng lớn và có ‘vị thế độc quyền’ trên địa bàn
Để tối ưu hoá chi phí thuê mặt bằng, bạn nên nghiên cứu và xem xét các yếu tố ảnh hưởng tới giá thuê như:
- Địa điểm thuê có gần trung tâm không? Có tiện để cho học viên đi lại không?
- Địa điểm nằm trong khu vực đông dân cư không? Con người ở đó có xu hướng đầu tư cho ngoại ngữ cao hay thấp?
- Mức giá thuê mặt bằng tại địa điểm dự định đặt trung tâm cao hay thấp?
Với kết quả nghiên cứu, bạn sẽ đánh giá được khả năng phát triển của trung tâm cũng như sử dụng nó để thương lượng chi phí thuê mặt bằng. Khoản chi phí thuê mặt bằng không nằm trong chi phí nhượng quyền thương hiệu mà nhà đầu tư phải trả cho Clever Junior. Nhà đầu tư tự đàm phán và chi trả khoản phí thuê/mua mặt bằng cho tổ chức/cá nhân sở hữu bất động sản.
Chi phí cơ sở vật chất
Tổng chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh chưa bao gồm chi phí đầu tư cơ sở vật chất. Các trung tâm uy tín hiện nay đều bỏ một khoản phí lớn để lắp đặt, cải tiến không gian giảng dạy. Nhà đầu tư sẽ đầu tư cơ sở vật chất dựa trên mức ngân sách đã được tư vấn và đồng thuận giữa nhà đầu tư – Clever Junior và đơn vị tư vấn, thiết kế.
Phòng học đạt chuẩn của trung tâm Anh ngữ hiện nay cần có đủ số lượng bàn ghế. Bên cạnh đó, tuỳ vào khả năng tài chính mà bạn có thể trang bị thêm các thiết bị trình chiếu thông minh, điều hoà (máy lạnh), máy chiếu hay các thiết bị âm thanh hiện đại,…
Các trung tâm tiếng Anh không chỉ tập trung vào môi trường học tập mà còn luôn cố gắng tạo ra không gian vui vẻ để gắn kết các lớp học với nhau.
Cụ thể, một số trung tâm của Clever Junior trong thời gian gần đây đã được tư vấn bổ sung thêm phòng thư giãn, phòng chờ được trang trí bằng cây cảnh và lắp đặt kệ sách để tạo hứng khởi học tập cho học viên. Một số trung tâm đủ điều kiện về mặt bằng và phương án kinh doanh, sẽ có thêm Clever Café – nơi học sinh thưởng thức những đồ uống ngon nhất trong giờ giải lao, cũng như là nơi sinh hoạt các CLB Tiếng Anh, ngoại khoá (Clever Talk).
Chi phí cho nguồn nhân lực
Với mô hình trung tâm Anh ngữ, bạn cần đầu tư một khoản chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh lớn để đào tạo nguồn nhân lực của mình.
Hãy lên danh sách các phòng ban/vị trí đặc biệt nắm vị trí quan trọng trước. Những vị trí này có thể là giáo viên bản xứ, giáo viên Việt Nam, nhân viên Marketing, trợ giảng, bộ phận chăm sóc khách hàng hay nhân viên tạp vụ.
Đối với trung tâm vừa và nhỏ, số lượng nhân lực có thể được phân bổ như sau:
- Từ 2 -3 giảng viên bản xứ;
- Từ 2 – 3 giảng viên người Việt Nam;
- Từ 1 – 2 trợ giảng lớp học;
- Phòng Sales & Marketing (bao gồm bộ phận sales, chăm sóc khách hàng, phát triển thương hiệu).
Sau khi trung tâm đã hoạt động ổn định, bạn có thể cân nhắc bổ sung nguồn nhân lực cho các vị trí đang cần sự trợ giúp.
Chi phí Marketing
Với trung tâm mới thành lập, bạn hãy chú trọng tới các hoạt động Marketing. Một chiến dịch Marketing tốt sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu.
Một số hoạt động tại Clever Junior Hà Tĩnh (offline) được ghi lại và quảng bá trên các mạng xã hội
Nếu chưa có điều kiện để thành lập một phòng Marketing chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê ngoài (outsource). Trong trường hợp nhận quyền sử dụng thương hiệu, trung tâm của bạn sẽ được hỗ trợ về Marketing trong các hoạt động quảng bá nhất định.
Bạn hãy linh động kết hợp giữa:
- Offline marketing – Tiếp thị trực tiếp (phát tờ rơi, liên kết với các trường học); hay
- Online marketing – Tiếp thị trực tuyến (quảng bá trên các kênh social) để tiếp cận với tệp khách hàng lớn hơn.
Tổng kết: Đối với mỗi thương hiệu, mức chi phí nhượng quyền trung tâm tiếng Anh sẽ khác nhau. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm rõ các khoản chi phí tối thiểu để nhận nhượng quyền thương hiệu.
Nếu còn thắc mắc về cách trở thành đối tác nhượng quyền của Clever Junior, bạn có thể tham khảo trang thông tin nhượng quyền thương hiệu Clever Junior, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại website của Clever Junior nhé!
Tham khảo: Các bài viết về Nhượng quyền Trung tâm tiếng Anh Clever Junior
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Bà Trần Thị Thanh Ngân
Công ty Cổ phần Học thuật Thông minh
Email: [email protected] / Mobile: 098.986.9268
Thông tin tham khảo: