Dạy trẻ nhỏ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hành việc này nhiều, khi bạn thử những ý tưởng mới và khám phá những gì hiệu quả. Dưới đây là 15 lời khuyên thiết thực để giúp bạn.
Dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với việc dạy học, hoặc đã quen với việc dạy trẻ lớn hơn hoặc người lớn, thì điều đó cũng có thể hơi khó khăn. Việc cảm thấy lo lắng là hoàn toàn bình thường – điều đó cho thấy rằng bạn quan tâm và muốn các bài học của mình thành công cho trẻ em. Vì vậy, hãy đối xử tốt với bản thân, hít một hơi thật sâu, thư giãn và làm theo 15 lời khuyên thiết thực sau!
Thứ nhất, khi dạy dỗ trẻ nhỏ, bạn sẽ loại bỏ được sự ức chế ngay từ đầu!
Hãy chuẩn bị để hành động, ca hát, nhảy múa và vui chơi. Đến lớp với một nụ cười và tràn đầy năng lượng, sau đó giảng dạy với niềm say mê, và các em sẽ tiếp nhận điều này và hào hứng học cùng bạn.
Tập trung vào sự thay đổi tích cực mà bạn đang cố gắng tạo ra cho những mảnh đời trẻ thơ này.
Khi sự tự tin của bạn tăng lên và bạn bắt đầu yêu thích các bài học hơn, bọn trẻ cũng sẽ cảm nhận được điều đó và thậm chí còn dễ tiếp thu hơn. Cũng nên nhớ rằng các bé không biết bạn có thể cảm thấy thế nào trừ khi bạn thể hiện điều đó, vì vậy hãy luôn nở nụ cười thật tươi trên môi!
Thiết lập các “Thỏa thuận Thiết yếu” / quy tắc lớp học từ rất sớm khi dạy một lớp mới để mọi người đều hiểu rõ về các quy tắc và ranh giới.
Đặc biệt quan trọng là tín hiệu “Làm ơn dừng lại” cho những lúc trẻ có thể quá phấn khích…

Hãy nhớ rằng khả năng chú ý của trẻ nhỏ là khá ngắn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn lên kế hoạch cho bài học của mình một cách phù hợp.
Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho bài học của bạn và luôn vượt kế hoạch – thà có quá nhiều tài liệu mà không sử dụng, còn hơn là đột nhiên nhận ra rằng bạn còn 10 phút và không biết phải làm gì! 10 phút không có kế hoạch gì đối với những học viên còn rất nhỏ là một khoảng thời gian dài!
Sử dụng giọng nói rõ ràng và bình thường khi giảng dạy.
Đừng la hét hoặc phóng đại âm thanh hoặc từ ngữ để cố gắng được hiểu. Trẻ em cần nghe nói tiếng Anh một cách rõ ràng, tự nhiên. Sử dụng tín hiệu trực quan và đạo cụ để hỗ trợ sự hiểu biết. Hãy kiên nhẫn và lắng nghe tốt.
Giao tiếp tốt với trẻ mọi lúc và quan sát những thay đổi để hỗ trợ khi cần thiết.
Ví dụ, một đứa trẻ có thể cần đi vệ sinh nhưng không biết cách xin hoặc quá nhút nhát. Ngoài ra, trẻ em đôi khi mất một thời gian để tìm những từ chúng muốn nói.
Mở một vài bản nhạc nhẹ khi trẻ đến và khi kết thúc bài học.
Khi chúng bước vào, điều này thiết lập một thói quen và do đó tạo ra sự mong đợi ở trẻ về những gì sắp xảy ra. Vào cuối bài học (hoặc thậm chí bất cứ lúc nào trong bài học mà bạn cần), nó có thể có tác dụng xoa dịu nếu trẻ hơi quá phấn khích vì bài học tuyệt vời của bạn!
Có thái độ tích cực giao tiếp tốt với con cái, cha mẹ, đồng nghiệp và sếp.
Nếu bạn có những ý tưởng tuyệt vời và một phương pháp giảng dạy nào đó tạo ra kết quả tốt, thì hãy chia sẻ nó! Tương tự, nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy thông báo điều này với ai đó để nhận được sự hỗ trợ. Giao tiếp có thể giúp thay đổi một tình huống theo hướng tích cực.
Nếu bài học của bạn không diễn ra theo kế hoạch, hãy nhớ rằng điều này xảy ra ngay cả với giáo viên giàu kinh nghiệm nhất.
Hãy cố gắng thư giãn, nhớ mỉm cười và bọn trẻ sẽ đáp lại. Nếu bọn trẻ đang vui vẻ, thì rất có thể việc học đang diễn ra mặc dù bạn có thể cảm thấy mình không thể ‘thấy’ được. Đừng ngại điều chỉnh hoặc từ bỏ một hoạt động nếu điều gì đó không hiệu quả. Sau đó, hãy suy nghĩ một cách khách quan về những gì bạn có thể làm khác đi vào lần tới để bài học hiệu quả, đồng thời tiếp tục thử những ý tưởng và cách giảng dạy mới cho đến khi bạn tìm thấy điều phù hợp với mình.
Đặt mục tiêu/chỉ tiêu cho trẻ và lên kế hoạch cho bài học của bạn phù hợp.
Đây có thể là động lực rất lớn đối với bạn với tư cách là một giáo viên, vì thật tuyệt vời khi nhìn thấy sự tiến bộ của các bé. Điều này cũng thường xảy ra rất nhanh. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng nó không trở nên cạnh tranh để trẻ không cảm thấy mình đang thất bại.

Đảm bảo rằng việc giảng dạy của bạn có ý nghĩa đối với trẻ em, vì điều này sẽ thu hút sự chú ý của chúng.
Nếu bạn nhận thấy điều gì đó mà trẻ đặc biệt quan tâm, hãy cố gắng kết hợp điều đó vào kế hoạch bài học của bạn theo một cách nào đó. Luôn cố gắng dạy những điều phù hợp với ngữ cảnh. Ví dụ: nếu bạn đang dạy tên của các loài động vật trong trang trại, hãy tạo cảnh trang trại hoặc có một câu chuyện về trang trại và các loài động vật. Hát những bài hát có liên quan, chẳng hạn như “Old McDonald had a Farm”.
Hãy cảnh giác và để ý những đứa trẻ tỏ ra lo lắng, khó chịu hoặc không giống như bình thường.
Đảm bảo giải quyết vấn đề này, nhưng không phải trước mặt cả lớp. Ví dụ, nếu một đứa trẻ gặp khó khăn trong việc hiểu những gì được dạy, chúng sẽ không muốn nói về điều đó trước mặt mọi người. Cũng nên nhớ rằng không phải tất cả trẻ em đều thích ca hát và nhảy múa trước mặt người khác. Khuyến khích, nhưng không bao giờ ép buộc trẻ tham gia. Không hát hoặc nhảy không nhất thiết đồng nghĩa với việc trẻ không tiếp thu được ngôn ngữ.
Tạo một “bộ công cụ” và thêm vào đó khi bạn thực hiện.
Tìm đạo cụ, đồ chơi mềm, bộ flashcard, con rối, bài hát… những thứ phù hợp với bạn và bạn có thể sử dụng lại nhiều lần.
Tải về ngay: Bộ Flashcard theo bảng chữ cái các đồ vật thông dụng cho trẻ nhỏ
Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy mình mệt mỏi hơn bình thường, nhất là khi bạn mới bắt đầu dạy lứa tuổi này.
Đảm bảo cân bằng công việc/cuộc sống lành mạnh để bạn không bị kiệt sức.
Tận hưởng trải nghiệm!
Hòa mình vào thế giới của trẻ em: ca hát và nhảy múa, sử dụng nhiều biểu cảm và sự nhiệt tình trong giọng nói và hành động của bạn, đồng thời xem phản ứng tích cực từ trẻ em!
Giống như hầu hết mọi thứ, việc dạy trẻ nhỏ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thực hành, khi bạn thử những ý tưởng mới và khám phá những gì hiệu quả. Nếu bạn đến lớp với một nụ cười, sự nhiệt tình và tràn đầy năng lượng, bọn trẻ sẽ nhận ra điều này và hào hứng học cùng bạn. Dạy cho những học viên còn rất nhỏ là cực kỳ bổ ích và bạn sẽ thường thấy và nhận ra kết quả rất nhanh chóng. Chúc bạn thành công!
ĐỘI NGŨ HỌC THUẬT CLEVER JUNIOR