Kinh doanh trung tâm ngoại ngữ cần lưu ý điều gì? Tham khảo kinh nghiệm vận hành và quản lý trung tâm ngoại ngữ hiệu quả của Clever Junior dưới đây nhé!
Clever Junior mời bạn đọc tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm vận hành và quản lý trung tâm ngoại ngữ hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây để hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh và định hướng tương lai cho trung tâm nhé!
Đảm bảo để trung tâm được thành lập
Khi xác định kinh doanh trung tâm ngoại ngữ, bạn cần đảm bảo được:
- Thị trường tuyển sinh ổn định.
- Đội ngũ nhân viên, quản lý trung tâm và giảng viên đạt tiêu chuẩn.
- Đảm bảo cơ sở vật chất và trang thiết bị cho học viên.
- Có tài chính để đưa trung tâm hoạt động ổn định.
- Đáp ứng về các quy định an toàn vệ sinh và phòng cháy chữa cháy.
Thiết lập kế hoạch kinh doanh
Để trung tâm hoạt động lâu dài, một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết (master business plan) là thứ không thể thiếu. Để thiết lập bản kế hoạch hoạt động, bạn có thể đi theo các bước sau:
- Lên ý tưởng cho hoạt động kinh doanh.
- Thu thập và chọn lọc dữ liệu cũng như ý tưởng kinh doanh.
- Phác thảo hoạt động kinh doanh sẽ được thực hiện.
- Lên bản kế hoạch chi tiết.
Đầu tư vào cơ sở vật chất
Cơ sở vật chất là điều quan trọng khi bạn quyết định thiết lập một trung tâm ngoại ngữ của mình. Cơ sở vật chất bao gồm: hệ thống âm thanh, bàn học, ghế ngồi, điều hoà không khí, hệ thống giảng dạy thông minh,…
Bạn cần tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo học viên được cung cấp những điều kiện học tập tốt. Đây cũng chính là một trong những kinh nghiệm vận hành và quản lý trung tâm ngoại ngữ hiệu quả mà bạn cần lưu ý.
Tuyển dụng nguồn nhân sự chất lượng
Nguồn nhân sự cơ bản cho một trung tâm ngoại ngữ bao gồm: đội ngũ giáo viên, trợ giảng và nhân viên của trung tâm.
Đội ngũ giảng dạy cần đảm bảo được bài kiểm tra tuyển chọn đầu vào, có khả năng truyền tải kiến thức tốt. Nhân viên của trung tâm có vai trò trong hoạt động chiêu sinh và giới thiệu trung tâm đến người học. Vì vậy, vị trí này yêu cầu nhân sự có khả năng giao tiếp và sự sáng tạo.
Ngoài giáo viên đứng lớp chính, trung tâm của bạn cần có đội ngũ trợ giảng để hỗ trợ học viên trong quá trình học hoặc liên kết người học với giáo viên dễ dàng hơn.
Quảng bá, marketing cho trung tâm
Hãy thiết kế hoạt động quảng bá, marketing cho trung tâm dựa vào khả năng chi trả của hiện tại vì đây là hoạt động cần có chi phí lớn. Một số hoạt động bạn có thể áp dụng để đưa hình ảnh của trung tâm tới nhiều người hơn là phát tờ rơi, quảng bá qua pano hoặc làm marketing trên các nền tảng online.
Tối ưu hoá quy trình hoạt động
Một trong những kinh nghiệm vận hành và quản lý trung tâm ngoại ngữ hiệu quả là xây dựng quy trình làm việc hợp lý. Hiện nay, rất nhiều trung tâm xử lý những sự cố xảy ra một cách bị động. Thậm chí, những công việc như trả lời học viên hay tạo lịch học cũng được thực hiện không theo quy trình.
Điều này sẽ gây khó khăn trong công tác đánh giá năng lực cũng như mức độ hiệu quả/ khó khăn khi trung tâm đi vào hoạt động.
Chính vì vậy, một quy trình làm việc cần được tối ưu và quy định rõ ràng, như: (1) Ai làm công việc này? (2) Kết quả cần đạt được là gì?… sẽ giúp trung tâm đi vào hoạt động dễ dàng hơn.
Sắp xếp thời gian và lịch học cho trung tâm
Việc sắp xếp lịch học cho học viên dựa vào nhiều yếu tố như thời gian biểu, trình độ của học viên hoặc yếu tố cơ sở vật chất. Cần lên trước kế hoạch phản ứng với việc xin nghỉ đột xuất, nghỉ phép hoặc thông báo thay đổi lịch học để không gây ảnh hưởng tới học viên.
Tăng cường hiệu quả đào tạo cho học viên
Kết quả đào tạo chính là sự phản ánh chân thật cho chất lượng của trung tâm ngoại ngữ. Hiệu quả của học viên chính là yếu tố đầu tiên để học viên và phụ huynh tìm hiểu, cân nhắc và đưa ra quyết định đăng ký theo học.
Hiệu quả đào tạo có thể được thể hiện qua một số yếu tố như: số lượng học viên lớn, đánh giá của học viên sau quá trình học tập tốt, trình độ của người học được cải thiện,…
Tương tác hai chiều giữa trung tâm với người học và phụ huynh
Sự tương tác hai chiều sẽ giúp trung tâm hiểu rõ được mong muốn của khách hàng. Từ đó bạn có thể điều chỉnh một số yếu tố để mở rộng hình ảnh thương hiệu của mình tới nhiều người khác. Những cách thức mà trung tâm có thể sử dụng để kết nối với khách hàng là qua website, ứng dụng CRM của trung tâm, email, Facebook Messenger, Zalo,…
Tổng kết: Trên đây là những kinh nghiệm vận hành và quản lý trung tâm ngoại ngữ hiệu quả mà Clever Junior đã tổng hợp được. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn hoạt động kinh doanh của mình!
Nếu còn thắc mắc về vấn đề nhận nhượng quyền, bạn có thể tham khảo trang thông tin nhượng quyền thương hiệu Clever Junior, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại website của Clever Junior nhé!
Tham khảo: Các bài viết về Nhượng quyền Trung tâm tiếng Anh Clever Junior
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Bà Trần Thị Thanh Ngân
Công ty Cổ phần Học thuật Thông minh
Email: cindy.tran@cleveracademy.vn / Mobile: 098.986.9268
Thông tin tham khảo: