Marketing trung tâm tiếng Anh như thế nào để đạt hiệu quả cao? Cùng Clever Junior tìm hiểu những cách thức quảng bá trung tâm ngoại ngữ mới nhất năm 2023 nhé!
Với sự xuất hiện của vô số trung tâm ngoại ngữ hiện nay, bạn nên sử dụng cách marketing trung tâm tiếng Anh của mình như thế nào? Hãy cùng Clever Junior tìm hiểu những cách quảng bá về thương hiệu của mình với bài viết dưới đây nhé!
Làm nổi bật các giá trị và lợi ích của trung tâm mang lại
Hãy nhấn mạnh và làm nổi bật được những lợi thế cạnh tranh của bạn so với những trung tâm tiếng Anh khác. Đứng vào vị trí của khách hàng, bạn mong muốn trung tâm của mình như thế nào. Viết ra mục tiêu cũng như phương hướng rõ ràng để hoàn thành chúng.
Xây dựng và phát triển website riêng cho trung tâm
Các trung tâm lớn hiện nay đều sở hữu riêng một website. Website có chức năng lưu trữ đầy đủ các thông tin mà khách hàng nên biết về trung tâm trước khi quyết định nhận tư vấn hoặc đăng ký.
Một website bắt mắt với thông tin minh bạch sẽ tăng độ uy tín của trung tâm với học viên và các bậc phụ huynh. Điều này sẽ giúp họ dễ đưa ra quyết định theo học hơn.
Tận dụng các hội, nhóm học ngoại ngữ trên các nền tảng mạng xã hội
Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, điển hình là Facebook đã tạo ra nhiều hội nhóm online với mục đích trao đổi kiến thức về ngôn ngữ mới. Những nhóm học tập này thường có lượng thành viên rất lớn.
Do vậy, trung tâm của bạn có thể tận dụng nguồn tài nguyên này để tiếp cận tới những đối tượng mục tiêu của mình. Mặc dù cách thức này không tốn quá nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại cho trung tâm lại rất cao và có tiềm năng.
Theo thống kê, số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam năm 2021 là hơn 76 triệu người. Con số này cho thấy mạng xã hội là một thị trường tiềm năng với đa dạng đối tượng sử dụng khác nhau.
Chính vì vậy, các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok hay YouTube chính là những kênh quảng cáo lý tưởng nhất hiện nay.
- Tham khảo: Facebook của Clever Junior
Thực hiện marketing với Google Adwords
Khi người dùng tìm kiếm trên Google với các từ khóa thích hợp mà bạn đặt chạy quảng cáo, Google Adwords sẽ đưa website của bạn trong top kết quả tìm kiếm.
Sự ưu tiên hiển thị này sẽ giúp trung tâm của bạn thu hút được sự chú ý cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, với vị trí quảng cáo càng cao, chi phí bạn bỏ ra sẽ càng lớn.
Marketing trung tâm tiếng Anh qua email
Xu hướng quảng bá qua email cũng là một trong những cách marketing trung tâm tiếng Anh hiệu quả khác mà bạn nên áp dụng. Việc gửi email có những ưu điểm như dễ dàng giữ liên hệ với học viên, hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ hoặc gửi thông tin ưu đãi cho khách hàng thân thiết, khách hàng mới,… Bên cạnh đó, chi phí để quảng bá trung tâm ngoại ngữ theo cách này cũng không quá lớn và phù hợp với nhiều doanh nghiệp.
Hãy thu thập địa chỉ email của học sinh và/hoặc phụ huynh học sinh ngay từ khi họ đăng ký tư vấn/đăng ký khoá học. Phân loại/phân mảnh các thông điệp marketing qua email cho từng đối tượng khác nhau.
- Tham khảo: Link đăng ký khoá học của Clever Junior
Sử dụng SEO marketing
Hiện nay, có rất nhiều nơi đã sử dụng phương pháp SEO Marketing trung tâm tiếng Anh để tăng tiếp cận với khách hàng cũng như đẩy thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm của Google.
Với phương pháp này, SEOer chuyên nghiệp sẽ sử dụng các cách phát triển trang web của bạn như SEO onpage, offpage các hình ảnh, bài viết để tăng thứ hạng website của bạn mỗi khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa liên quan.
Việc tiếp cận đúng đối tượng vào thời điểm thích hợp, cung cấp đúng thông tin cho họ chính là những gì mà trung tâm của bạn sẽ làm được khi sử dụng phương pháp này.
Những video chia sẻ kiến thức học tiếng Anh hiện nay được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, những video chất lượng sẽ được chia sẻ rộng rãi tới nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Nếu trung tâm của bạn muốn nhanh chóng thu hút được nhiều người, hãy sáng tạo và tung ra những video marketing viral.
Sử dụng quảng cáo ngoài trời
Những hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả mà các trung tâm tiếng Anh vẫn thường sử dụng là quảng cáo trên vỉa hè, trạm dừng xe bus hay dán poster trên xe bus,… Đây làm một hình thức marketing trung tâm tiếng Anh hiệu quả, có sự lan tỏa mạnh mẽ và giúp doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của nhiều người.
Tổng kết: Với những cách marketing trung tâm tiếng Anh mà Clever Junior đã giới thiệu cho bạn đọc trên đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm những cách thức để quảng bá cho trung tâm của mình hiệu quả hơn.
Nếu còn thắc mắc về vấn đề nhận nhượng quyền, bạn có thể tham khảo trang thông tin nhượng quyền thương hiệu Clever Junior, hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại website của Clever Junior nhé!
Tham khảo: Các bài viết về Nhượng quyền Trung tâm tiếng Anh Clever Junior
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Bà Trần Thị Thanh Ngân
Công ty Cổ phần Học thuật Thông minh
Email: cindy.tran@cleveracademy.vn / Mobile: 098.986.9268
Thông tin tham khảo: