Làm cách nào để bạn chọn các tài nguyên để sử dụng với Học viên nhỏ tuổi? Điều gì hoạt động tốt và điều gì không, và điều gì bạn sẽ tiếp tục triển khai liên tục?
Khi dạy tiếng Anh cho Học sinh nhỏ tuổi / Mẫu giáo, việc sử dụng đúng nguồn tài liệu được giới thiệu vào đúng thời điểm có thể có tác động cực kỳ tích cực đến kết quả học tập của trẻ.
Các tài nguyên bạn chọn không nhất thiết phải đắt tiền, được làm hoàn hảo hoặc từ một cửa hàng đồ chơi. Trên thực tế, việc để trẻ tự tạo ra các tài nguyên có thể được sử dụng trong một bài học thực tế thường có thể là động lực lớn nhất. Ví dụ: trẻ có thể tự làm thẻ tên cá nhân cho phần “What’s Your Name?” vần điệu, hoặc con cá của riêng trẻ để sử dụng khi hát “Mười chú cá con”. Trẻ em thích làm và sử dụng những sáng tạo của riêng mình.
Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn các tài nguyên để sử dụng với Học viên nhỏ tuổi? Điều gì hoạt động tốt và điều gì không, và điều gì bạn sẽ tiếp tục quay lại nhiều lần?
Dưới đây là 10 lời khuyên cho việc lựa chọn và sử dụng các nguồn lực để dạy tiếng Anh cho Học sinh nhỏ tuổi / Mẫu giáo:

Làm cho tài nguyên trở nên hấp dẫn
Các nguồn hỗ trợ nâng cao khả năng học tập của trẻ cần phải hấp dẫn và tạo động lực. Hãy tưởng tượng bạn đang được dạy một điểm ngôn ngữ với tài nguyên mà bạn đang nghĩ đến việc sử dụng. Bạn có háo hức tham gia và học hỏi không?
Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng thùng cho một trò chơi mà bạn cần đặt mọi thứ vào thùng, hãy sử dụng thùng có màu sáng hoặc dán một số tờ giấy màu xung quanh thùng và đính kèm một số dải ruy băng. Điều này ngay lập tức thu hút sự chú ý của bọn trẻ và chúng luôn muốn cầm nó và tham gia. (Hãy so sánh cái này với một cái thùng màu xám chẳng hạn…)
Nếu bạn đang sử dụng hộp các tông, có lẽ hãy trang trí nó. Sử dụng một số viên đá thú vị để đếm hơn là bộ đếm đơn giản. Thường thì những nguồn rẻ nhất và đơn giản nhất hóa ra lại là tốt nhất. Hãy thử và suy nghĩ thật sáng tạo!
Sử dụng các nguồn tài nguyên phản ánh sở thích của trẻ nhỏ
Điều này không phải lúc nào cũng dễ thực hiện nhưng được đền đáp bằng sự tham gia của trẻ em. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy bọn trẻ quan tâm đến khủng long, bạn có thể giới thiệu một câu chuyện về khủng long hoặc thậm chí tạo một lớp học.
Con rối – Một tài nguyên tuyệt vời!
Con rối (puppet) là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để có trong lớp học. Chúng hấp dẫn và vui nhộn và có thể giảm bớt áp lực cho những đứa trẻ có thể cảm thấy lo lắng hoặc quá nhút nhát khi nói tiếng Anh, khuyến khích chúng thử.
Ngoài ra, nếu bản thân bạn cũng cảm thấy hơi lo lắng, thì một con rối có thể giúp bạn giảm bớt áp lực vì bọn trẻ sẽ tập trung vào con rối. Nhiều trẻ thích “nói chuyện” với con rối, vì vậy hãy để con rối nói chuyện với giáo viên và hỏi trẻ những điều, chẳng hạn, con có thể giúp con rối đếm số không? Giấu con rối, giả vờ như nó đang xấu hổ và sẽ chỉ chào nếu bọn trẻ im lặng – đây là một cách thực sự tốt để giữ mức độ tiếng ồn thấp khi được yêu cầu.
Thử thách bản thân để làm một con rối, nó thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ! Sử dụng một chiếc tất (vớ) có dán mắt, miệng và tóc bằng giấy, hoặc túi giấy và một số vật liệu thủ công đơn giản, hoặc thậm chí vẽ khuôn mặt lên ngón tay cái hoặc ngón tay của bạn và dùng khăn giấy để làm tóc!
Sử dụng các học liệu ‘thật’ bất cứ khi nào có thể
Hãy thử và sử dụng các đối tượng thực càng nhiều càng tốt. Ví dụ: khi dạy tên của các loại trái cây khác nhau, hãy có trái cây thật trong bài học hoặc mời trẻ mang một miếng trái cây để chia sẻ (hãy đảm bảo rằng bạn đã có sự cho phép bằng văn bản của phụ huynh/người giám hộ trước khi trẻ ăn bất cứ thứ gì trong lớp của bạn).
Tránh các văn bản, giấy tờ quá… chính thức
Các bảng tính có thể trông rất trang trọng và có thể khiến trẻ lo lắng, cảm thấy như chúng đang làm bài kiểm tra. Hơn nữa, trẻ em hoàn thành một bảng tính chính xác không nhất thiết có nghĩa là chúng đã hiểu những gì đã được dạy, hoặc thậm chí là chúng có bất kỳ ý tưởng nào về nội dung của bảng tính.
Thay vào đó, hãy giữ cho các bảng tính vui nhộn, sử dụng chúng như các nguồn thông tin chính thức để hỗ trợ hoạt động bạn đang thực hiện hoặc ngôn ngữ bạn đang dạy, đồng thời chọn đánh giá trẻ em theo cách không chính thức, liên tục. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh thực tế hơn về lượng kiến thức tiếng Anh ngày càng tăng của học sinh.

Nếu bạn đang ở trong bối cảnh giảng dạy mà một cuốn sách gồm các bài tập được đánh giá được điền cẩn thận rất quan trọng đối với phụ huynh, hãy cố gắng giải thích (nếu có thể) rằng các bài tập đó không đưa ra bức tranh toàn cảnh về sự tiến bộ mà trẻ đã đạt được trong lớp học tiếng Anh của mình, và trên thực tế có thể gây ấn tượng sai.
Tuy nhiên, nếu bạn phải sử dụng bảng tính, hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm và đảm bảo rằng bạn cũng quan sát và đánh giá theo những cách khác.
Tạo liên kết giữa phụ huynh/trường học
Mời trẻ mang theo một thứ gì đó từ nhà, ví dụ như một con vật đồ chơi yêu thích nếu học tên của các con vật. Mối liên hệ với gia đình này có thể giúp mang lại cho trẻ sự thoải mái và tự tin, khuyến khích những trẻ có thể nhút nhát nói về bất cứ thứ gì trẻ muốn/suy nghĩ về bản thân mình. Tránh làm mất hoặc hỏng đồ chơi ở nhà bằng cách khuyến khích cha mẹ dán nhãn rõ ràng bất cứ thứ gì mang theo tên của trẻ và giữ tất cả những thứ đó an toàn trong hộp, chỉ mời trẻ cho xem vào thời điểm thích hợp.
Tham khảo: Các cách phát triển, nuôi dưỡng mối quan hệ hợp tác tích cực với phụ huynh
Giữ tài nguyên của bạn và lập hồ sơ/danh sách về chúng
Giữ một bản ghi rõ ràng về các tài nguyên bạn sử dụng cho các bài học khác nhau. Thật dễ dàng để quên đi điều gì đã làm tốt… và điều gì thì không. Đảm bảo bạn lưu trữ tài nguyên của mình cẩn thận để sử dụng trong tương lai. Không có gì tệ hơn là dành thời gian làm một thứ gì đó, để rồi sau đó không thể tìm lại được hoặc thấy nó bị hư hỏng vì không được cất giữ cẩn thận.
Ngay cả những bài hát, bài đồng dao và trò chơi được “lưu trữ” trên giấy cũng đáng được cất cẩn thận để dễ dàng tìm lại. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ bắt đầu xây dựng nhiều loại tài nguyên giúp cho việc lập kế hoạch của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Chia sẻ tài nguyên với các giáo viên khác
Chia sẻ tài nguyên và ý tưởng với các giáo viên khác mà bạn đang làm việc cùng. Các đồng nghiệp khác có thể có quan điểm hoặc ý tưởng mới về tài nguyên có thể giúp ích cho bạn khi bạn sử dụng nó lần sau. Có lẽ bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng trò chơi một cách hiệu quả – một giáo viên khác có thể đưa ra giải pháp hoàn hảo. Và tất nhiên, đổi lại bạn có thể (hy vọng) họ chia sẻ ý tưởng với bạn. Hãy thử và có được tư duy chia sẻ này – cuối cùng thì mọi người đều có lợi.
Có thời gian dọn dẹp lớp học
Làm cho việc dọn dẹp trở nên thú vị. Ví dụ, sử dụng đồng hồ bấm giờ và chơi trò “Đồng hồ bấm giờ”, trong đó trẻ phải cố gắng dọn dẹp trước khi đồng hồ bấm giờ kết thúc. Hoặc nói với trẻ em thử thách của chúng là dọn dẹp trước khi bạn đếm đến một số nhất định. Khi bạn đếm, bọn trẻ cũng sẽ bắt đầu tham gia một cách tự nhiên, thêm nhiều thực hành tiếng Anh vào bài học! Trẻ nhỏ thích những thử thách như thế này và chúng biến “việc vặt” thành một hoạt động vui nhộn.
Tài nguyên quan trọng nhất – Chính Bạn
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là tài nguyên quan trọng nhất của tất cả…BẠN, người giáo viên. Nếu bạn dạy với sự nhiệt tình và đam mê, nó sẽ có tác động tích cực đến trẻ em. Đừng ngại diễn xuất, ca hát, nhảy múa và chỉ đơn giản là vui chơi cùng nhau. Trẻ em sẽ nhanh chóng tiếp nhận sự nhiệt tình của bạn và bạn sẽ sớm bắt đầu nghe và thấy những kết quả tích cực, tuyệt vời từ tất cả nỗ lực và sự chăm chỉ của bạn.
ĐỘI NGŨ HỌC THUẬT CLEVER JUNIOR