Năm cách để học và ghi nhớ tên của những Học viên nhỏ tuổi của bạn và tại sao điều đó lại quan trọng – hãy cùng Clever Junior tìm hiểu thêm.
Tại sao ghi nhớ tên lại quan trọng?
Khi bạn có một lớp học mới, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất là ổn định bọn trẻ và làm quen với chúng. Điều này bao gồm ghi nhớ – học tên của mọi đứa trẻ, bao gồm cả cách phát âm và đánh vần sao cho đúng. Tên là một phần bản sắc của mỗi trẻ nhỏ. Đó là phần giới thiệu về con người của chúng ta, vì vậy đây phải là một trong những điều đầu tiên bạn làm.
Biết tên của những Học sinh nhỏ tuổi/trẻ mẫu giáo của bạn sẽ gửi một thông điệp rằng bạn quan tâm đến chúng và chúng rất quan trọng.
Nó cũng chứng tỏ rằng lớp học có sự hòa nhập và tất cả trẻ em đều quan trọng như nhau. Học tên của những đứa trẻ tự tin hơn có thể dễ dàng hơn, nhưng điều quan trọng là những đứa trẻ kém tự tin hơn phải cảm thấy được tham gia.

Cảm thấy ổn định = Trẻ sẽ sẵn sàng để học
Điều quan trọng không kém việc giáo viên học tên là bọn trẻ cũng biết tên của nhau! Tất nhiên đó là một phần của quá trình kết bạn, nhưng cũng góp phần tạo nên bầu không khí nhóm tích cực trong lớp học. Điều này lần lượt giúp trẻ cảm thấy ổn định nhanh hơn.
Và tại sao điều quan trọng là học viên nhỏ tuổi phải cảm thấy ổn định?
Dạy tiếng Anh cho học viên nhỏ tuổi không chỉ tập trung vào ngôn ngữ; nó cần một cách tiếp cận toàn diện, phát triển toàn diện đứa trẻ. Hỗ trợ sự phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc là một phần của phương pháp toàn diện này. Một đứa trẻ ổn định là một đứa trẻ sẵn sàng học hỏi. Vì vậy, bằng cách học tên của trẻ, bạn đang giúp trẻ cảm thấy ổn định và do đó giúp trẻ sẵn sàng học.
Nếu bạn dự định đặt tên tiếng Anh cho trẻ, bạn cũng hãy hiểu đôi chút về ý nghĩa và sự phù hợp của cái tên đó với từng đứa trẻ – giới tính, tính cách, khác biệt văn hoá… Và quan trọng là trẻ & phụ huynh của trẻ cũng thích và đồng ý với sự lựa chọn của bạn!
Tên của giáo viên có quan trọng không?
Cách ghi nhớ tên hoạt động theo cả hai cách. Đối với bạn, với tư cách là giáo viên, việc học và nhớ tên của trẻ không chỉ quan trọng mà việc chúng học và sử dụng tên của bạn cũng quan trọng không kém.
Ngoài ra, nếu những học viên nhỏ tuổi này biết tên của bạn, thì trẻ sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của bạn hơn nếu cần.
Do đó, hãy đảm bảo trẻ thường xuyên nghe thấy bạn gọi tên mình (đặc biệt là khi mới bắt đầu) và ra hiệu cho chính bạn khi bạn gọi tên mình. Sử dụng “Tên tôi là…” trước tên của bạn và Học viên nhỏ tuổi của bạn sẽ đồng thời nghe và dần dần lặp lại – phản hồi lại!
Đây là một ý tưởng khác để giúp hỗ trợ việc ghi nhớ tên của bạn: Khum một tay sau một bên tai sau khi bạn nói tên của mình, ra hiệu với chính mình và nhìn vào bọn trẻ, nói “Tên tôi là gì?” và mời trẻ nói điều đó một vài lần. Nếu không ai trả lời, hãy cười thật tươi và tự lặp lại. Trong một khoảng thời gian rất ngắn, một hoặc hai đứa trẻ sẽ nhớ và nói điều đó, sau đó những đứa trẻ khác cũng sẽ bắt đầu tham gia.
Làm thế nào tôi có thể nhớ tên của các em Học sinh nhỏ / Trẻ mẫu giáo?
Bây giờ chúng ta đã biết tại sao việc học tên lại quan trọng, đối với cả bạn với tư cách là giáo viên và đối với chính trẻ em, sau đây là 5 ý tưởng hỗ trợ bạn trong việc học tên của những đứa trẻ trong lớp và để chúng cũng học tên của bạn.
1. Mời các em tự làm bảng tên cá nhân (name badge), và hỗ trợ khi cần thiết. Trong lớp dành cho học viên nhỏ tuổi, không chắc nhiều trẻ có thể viết tên của mình, vì vậy điều quan trọng là phải hỗ trợ khi cần thiết. Chỉ cần viết tên (nếu trẻ không thể tự viết) và mời trẻ trang trí xung quanh tên đó. Đây cũng là một hoạt động liên kết giữa gia đình/nhà trường tốt, bởi vì bọn trẻ sẽ đeo bảng tên về nhà.
2. Tương tự như vậy, bạn có thể làm (hoặc thậm chí tốt hơn, mời trẻ em làm/trang trí) các bảng tên lớn, sử dụng các mẫu chữ cái nếu bạn có. Trải những thứ này ra và sau đó yêu cầu trẻ tìm tên của chúng và dán lên tường (hoặc nơi nào đó dễ thấy cho tất cả mọi người nhìn thấy khi chúng bước vào lớp học). Điều này sẽ giúp các em cảm thấy mình thuộc về và củng cố việc nhận biết tên.
Khi làm bảng tên và thẻ tên, hãy nhớ rằng điều quan trọng là quá trình sáng tạo chứ không phải kết quả cuối cùng. Bất cứ thứ gì trẻ tự làm ra, hãy ăn mừng và khen ngợi trẻ – đừng bao giờ lo lắng xem liệu sản phẩm của trẻ trông như thế nào – đẹp hay xấu. Tất nhiên, điều quan trọng là có thể nhận ra tên của đứa trẻ, và hãy hỗ trợ trẻ khi cần thiết.

3. Viết tên của tất cả các em lên bảng hoặc một tờ giấy lớn, nơi mọi người có thể nhìn thấy. Sau đó mời trẻ đứng lên và chỉ vào tên của chúng khi bạn nói. Hãy nhớ hỗ trợ khi cần thiết, vì trẻ em có thể không nhận ra tên của mình ở độ tuổi này.
4. Mời các em mang theo một bức ảnh của mình (hoặc chụp bằng điện thoại). Trưng bày chúng trên tường (ở độ cao của trẻ). Xem ảnh của bản thân trẻ sẽ giúp bọn trẻ cảm thấy thân thuộc. Sau đó, bạn có thể thêm tên của trẻ bên dưới ảnh hoặc trẻ có thể tự làm việc này.
Luôn đảm bảo rằng bạn có sự cho phép bằng văn bản của phụ huynh (hoặc từ phụ huynh thông qua nhà trường) để chụp và sử dụng bất kỳ bức ảnh nào của trẻ em trong các bài học của bạn.
5. Tạo thành một vòng tròn với các em và ném một quả bóng cho chúng. Khi mỗi đứa trẻ bắt quả bóng, hãy mời chúng nói to tên của chúng. Hoặc, chuyền bóng quanh vòng tròn. Khi bạn nói “dừng lại”, đứa trẻ đang cầm quả bóng sẽ nói to tên của mình. Khi sự tự tin của chúng tăng lên, hãy khuyến khích trẻ nói, ‘Tên tôi là…’, sau đó là tên của chúng.

Làm cách nào tôi có thể nhớ những cái tên lạ hoặc khó phát âm?
Nếu bạn tìm thấy một số tên lạ đối với bạn và không chắc chắn về cách phát âm hoặc đánh vần chúng, chỉ cần hỏi cha mẹ hoặc nhà trường. Phụ huynh thực sự đánh giá cao điều này và nó cũng góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho mối quan hệ gia đình/nhà trường tích cực, điều này cũng rất quan trọng.
Ngoài ra, hãy viết tên đó theo phiên âm mà bạn nghe được để đảm bảo rằng bạn có thể nhớ cách phát âm chính xác. Tất nhiên, điều rất quan trọng là đảm bảo bạn đánh vần đúng tên trên bất cứ thứ gì trẻ sản xuất/mang từ lớp về nhà.
Một số lưu ý
Khi bạn thể hiện sự quan tâm đến từng cá nhân là Học sinh nhỏ tuổi / Trẻ em mẫu giáo, bao gồm cả việc học tên của chúng, chúng sẽ nhanh chóng có thiện cảm với bạn – hãy nghĩ về cảm giác khi ai đó ngay lập tức nhớ tên bạn hoặc nhớ nó vào một ngày/thời gian sau đó.
Vì vậy, hãy dành một khoảng thời gian ban đầu và nỗ lực hết sức để học tên của tất cả trẻ em trong lớp của bạn. Hãy làm cho việc học tên trở nên thú vị bằng cách sử dụng một số ý tưởng ở trên, và chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy phần thưởng cho nỗ lực ban đầu mà bạn đã bỏ ra!
ĐỘI NGŨ HỌC THUẬT CLEVER JUNIOR